5 Lưu Ý Quan Trọng Để Sống Chung Với Dịch COVID-19 Một Cách An Toàn

sống chung với dịch

Sống chung với dịch covid-19 hiện nay đã trở nên khá quen thuộc với đa số người dân Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn cần lưu ý những gì để an toàn trong bối cảnh hiện nay.

Thực hiện 5k của bộ y tế

Phó Giáo sư Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cũng có cùng quan điểm: “Dù số ca bệnh hiện nay tăng nhiều, nhưng người dân vẫn cần tuân thủ 5K. Những ai không thực hiện tốt 5K thì nguy cơ lây nhiễm rất cao. F0 đang có xu hướng nhiều hơn F1 và hầu hết đều không triệu chứng. Ngoài ra, vì số F0 không triệu chứng hiện nay vẫn đang đi làm và ra ngoài bình thường nên đây sẽ là nguồn phát tán virus.

Vì vậy, người dân nếu không may bị nhiễm bệnh cần bình tĩnh, không quá lo lắng. Không riêng gì F0 hay F1, mà tất cả mọi người cần tuân thủ tốt 5K, hạn chế đi lại, tiếp xúc nhiều. Khi thấy dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe cần xét nghiệm COVID-19 tại nhà. Nếu dương tính, nên báo cho lực lượng y tế nơi mình cư trú để được tư vấn điều trị”

Để sống chung với dịch cần rèn thói quen súc rửa họng và mũi hàng ngày

sống chung với dịch

Loại trừ virus SARS-CoV-2 ở những vị trí vừa nêu là cách ngăn hiệu quả virus xâm nhập sâu vào phổi và phế nang. Súc mũi họng 2-3 lần mỗi ngày như thói quen, ngoài ra cần súc mũi họng khi vừa tách ra từ một công việc có nhiều người tham dự, hoặc khi ra khỏi các cơ sở khám chữa bệnh hoặc vừa trở về nhà…

Rèn thói quen rửa tay đúng lúc, hạn chế đưa tay sờ lên mắt mũi miệng

Nghe thì dễ, nhưng trường hợp xem lại tất cả sinh hoạt diễn ra trong một ngày, bạn sẽ thấy  nhiều thời điểm bạn đã quên rửa và khử khuẩn tay. Tập rèn thói quen rửa tay và đúng lúc, giúp ngăn chặn hiệu quả phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 qua việc  sờ nắm vào vật bẩn. Tạo thói quen giảm thiểu sờ tay lên mắt mũi miệng giúp hạn chế phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh sống chung với dịch như hiện nay.

sống chung với dịch

Rèn cách nín thở khi gặp người lạ để sống chung với dịch

Theo TS.BS Lê Thanh Hải, để nín thở lâu thì khó thật, nhưng nín thở trong 5-10 giây trở lại hầu như ai cũng thực hiện được. Bạn nên tập rèn nín thở như là một phản xạ. Ví dụ, lúc đi ra đường, hay trong nhà hàng, công sở…không thể giảm thiểu khỏi người khác đi ngược và tiến gần lại bạn, hay xuất hiện bất ngờ. Rõ ràng, trong tình huống vừa nêu, bạn không thể giữ kịp khoảng cách theo khuyến cáo, vậy bí quyết tốt nhất là nín thở và di chuyển nhanh ra xa và giữ khoảng cách an toàn.

Nâng cao đề kháng cho cơ thể

sống chung với dịch

Có quá nhiều phương pháp để tăng sức đề kháng của bạn để có thể sống chung với dịch một cách an toàn, bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục 30 phút mỗi ngày như đi bộ, đạp xe, bơi lội…, giảm thiểu rượu bia, điều chỉnh cân nặng, ngủ đủ giấc, sử dụng các bài thuốc dân gian đông y đã được cơ quan y tế phê duyệt trong việc giúp thải độc và nâng cao sức đề kháng cơ thể.

Trên đây là 5 lưu ý giúp bạn an toàn hơn khi sống chung với dịch !

Nguồn: http://www.dongnaicdc.vn

https://ncov.vnanet.vn/

➖➖➖

CTY CP CÔNG NGHỆ SỐ M-LIFE VIỆT NAM

📲 Hotline: 0839 288 379 – 0789 526 925

📧 Gmail: mlife.com.vn@gmail.com

🌐 Webiste: https://mlife.com.vn

📜 Fanpage: https://fb.com/mlife.com.vn

🏬 Địa chỉ: 64 Trần Bạch Đằng, An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.